17 พฤษภาคม, 2554

อาถรรพ์สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า...


          "สามเหลี่ยมปิศาจ เบอร์มิวด้า" (Bermuda Triangle)...ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันดีในปัจจุบัน เพราะมันเป็นบริเวณดินแดนอาถรรพณ์ อันเป็นที่ล่ำลือกันว่าเต็มไปด้วยความลี้ลับ มันเป็นดินแดนที่กลืนกินชีวิตมนุษย์และเรือเดินทะเลที่กลืนกินชีวิตมนุษย์และเรือเดินทะเล เครื่องบินที่โชคร้ายบังเอิญผ่านเข้าไป...ก็อาจหายสาบสูญไปอย่างไม่มีร่องรอยให้เห็น  มีเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ แต่ผู้คนที่ได้ไปประสบพบเจอเหล่านั้นแทบจะไม่มีผู้ได้รอดชีวิตกลับมาเลย จึงไม่มีใครนำเรื่องราวเหตุการณ์ทั้งหมดเหล่านั้นมาเล่าให้ลูกหลานหรือเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆได้รับรู้ถึงความจริงได้เลย  เรื่องราวของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าจึงเป็นได้เพียงแค่เรื่องเล่าและข้อสมมุติฐานของมนุษย์ไปว่าเป็นต่างๆนานา ว่ากันว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวบ้าง มีพลังงานลึกลับซึ่งซ่อนอยู่ภายใต้ท้องทะเลแถบนั้นบ้าง
         !!!! แต่มีแหล่งข่าวบางแห่งได้ออกมาคัดค้านและหาข้อโต้แย้งได้ ตัวอย่างเช่น
  •           การหายสาบสูญสูญของเรือในบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า อาจเกิดจากสาเหตุที่ว่าเรือเหล่านั้นแล่นไปชนเอาทุ่นระเบิดเข้าก็ได้ ทุ่นระเบิดที่หลงเหลือจากสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง แต่ก็มีข้อสงสัยที่ว่าทำไมข้าวของและของมีค่าภายในเรือที่เกยขึ้นมาที่ฝั่งยังอยู่ครบ แต่ผู้คนในเรือหายสาบสูญ
  •  นาวีสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหน่ายงานของรัฐบาลที่ทำงานรับผิดชอบอยู่ในเขตน่านน้ำ บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า" ได้ออกมาประกาศว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเพียงความเชื่อเท่านั้น ความอาถรรพณ์นั้นไม่มีจริง ความจริง เป็นเพียงเรื่องล่ำลือ เชื่อกันไปเอง การหายไปของเรือไม่ใช่ของแปลกอะไร ที่ไหนๆ ก็มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เพียงแต่ว่าบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า เป็นบริเวณที่มีการสัญจรทางเรือ และทางอากาศหนาแน่นมากกว่าบริเวณอื่นๆ เท่านั้นเปอร์เซ็นต์อุบัติเหตุต่างๆ จึงมีมากกว่าที่อื่นๆ 

จากข้อมูลต่างๆที่ฉันได้ศึกษามาทำให้ฉันมีความคิดหนึ่งที่ว่า เรื่องราวต่างๆเหล่านี้อาจจะเป็นเพียงเรื่องบังเอิญที่ไม่มีใครกล้าที่จะไปค้นหาความจริงได้ เพราะประวัติความเป้นมาเหล่านี้มันเสี่ยงเกินกว่าที่จะค้นหาความจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น